4

4 "không" cần lưu ý khi đi Cần Giờ

Cách TP. HCM chưa đầy 100 cây số, bãi biển Cần Giờ với những cái "không" khá đặc trưng, thu hút đông đảo du khách đặc biệt là du khách trẻ. Cùng Traveloka lướt qua 4 cái "không" đặc biệt khi đi Cần Giờ nhé!

1. Không cát trắng, nắng vàng

Từ trung tâm TP. Hồ Chí Minh, khởi hành đến Q.7, Nhà Bè và cuối cùng là qua phà Bình Khánh, du khách sẽ đến lãnh địa của huyện Cần Giờ. Ngoài vai trò là một lá phổi xanh của TP. Hồ Chí Minh, huyện Cần Giờ còn nổi tiếng với nhiều địa danh như khu du lịch Vàm Sát, chợ Hàng Dương, biển Cần Giờ, các cụm đảo Thạnh An, Thiềng Liềng,...

Nếu đã chán cảnh dạo bước và chụp hình ở những bãi biển cát trắng tinh thì đích thị Cần Giờ là một nơi mà bạn cần đến để đổi gió. Những dãy cát đen huyền bí ở Cần Giờ là một điểm đặc trưng cho vùng biển đầy nắng gió này. Đây cũng là một điểm thú vị để du khách có thể cho “ra lò” những bộ hình “siêu chất”

4

Trong lúc chờ đến biển, du khách cũng có dịp thoải mái tự sướng với những góc ảnh độc đáo trên phà Bình Khánh

Do đặc tính của vùng nước lợ, lại nằm lọt thỏm giữa cửa sông và hai vùng biển Tân Điền (Gò Công, Tiền Giang) và biển Vũng Tàu nên cát biển Cần Giờ mang màu sắc rất đặc trưng. Nhiều du khách ngại ngần đến với biển Cần Giờ bởi màu đen của cát, nhưng ít ai biết rằng sắc đen của cát pha trộn với từng đợt sóng biển trắng xóa đã tạo nên những khoảnh khắc vô cùng độc đáo.

4

Cát trắng điểm tô trên nền cát đen, tạo thành background từng lớp, bậc thang ngộ nghĩnh cho các cặp đôi tự do phá cách.

4

Biển Vũng Tàu chụp hình “bung lụa” đã quá xưa, bãi biển đầy cát đen ở Cần Giờ mới là biển kiểu mẫu cho những tấm hình siêu chất.

4

Ít ai hiểu rằng hai sắc màu pha trộn giúp tạo nên những khoảnh khắc rất Tây trong từng khung hình.

Thỏa sức sáng tạo với cá tính riêng của mình trên biển Cần Giờ.

"Chộp" nhanh những khoảnh khắc vô tư lựcủa tuổi trẻ.

2. Không ghế bố trên biển

Nếu như ở các bãi biển như Nha Trang, Mũi Né, Vũng Tàu,... du khách có thể thoải mái xõa người trên ghế bố xếp để tắm nắng. Dưới chân là cát trắng, thỉnh thoảng lại thấy nước biển lùa vào từng đợt mát lạnh. Thì trái lại, những điều này là rất hiếm thấy ở biển Cần Giờ!

Du lịch ở biển Cần Giờ được quy hoạch chỉn chu từ cách phục vụ tại biển. Khu vực cho khách tụ tập ăn uống nhưng vẫn có thể thưởng thức không khí biển được thiết kế riêng, cách biệt khu bãi biển bằng con đường bộ nho nhỏ. Sau chuyến đi dài từ TP. Hồ Chí Minh, để nghỉ xả hơi chờ lấy lại tinh thần xuống biển, du khách có thể thuê ghế bố trong khu vực ăn uống cá nhân hoặc vào khu nhà lót lá của resort Hàng Dương và có thể thoải mái đi khắp nơi từ sáng đến chiều mà không lo bị mất chỗ đẹp. Sau đó, muốn đến biển, du khách chỉ cần băng qua cổng dãy hàng rào, rồi chạy ùa qua làn cát trắng khoảng 20-30 mét là chạm “trời xanh, biển rộng”.

Đừng lo không được an toàn khi tắm biển mà thiếu sự giám sát gần của người thân, bạn bè. Bởi vì trên bãi biển Cần Giờ luôn có nhân viên cứu hộ túc trực, mọi nhất cử nhất động của du khách sẽ được “để ý” đó nha

3. Không mua bán bát nháo

Ý thức cao cụm từ “khách hàng là thượng đế”, người dân địa phương phục vụ du khách nhiệt tình, chu đáo. Hoàn toàn không có kiểu chèn ép, kèo nài khách hàng. Nếu chọn khu vực ngồi bình dân, du khách chỉ cần thuê ghế bố và gọi món tại đây (món ăn ở khu vực này có giá rẻ hơn so với các khu vực còn lại). Tránh trường hợp cạnh tranh kinh doanh không lành mạnh và gây khó chịu cho du khách, chủ dịch vụ còn lịch sự ghi rõ: “Để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, quý khách vui lòng không đem thức ăn từ bên ngoài vào!”.

4

Đến chợ hải sản Hàng Dương để tha hồ lựa chọn các món ăn yêu thích với giá cả phải chăng.

Người bán hàng rong rất ít và chỉ mời chào bạn một số món đặc sản như bánh tôm chiên, hàu nướng, ghẹ lăn bột… nếu thích, du khách có thể í ới gọi họ, ngược lại , cứ thoải mái từ chối và họ sẽ trả lời bằng nụ cười rất bình dị.

4

Hải sản được chế biến sẵn.

Nếu muốn nghỉ chân kết hợp ăn uống bên bờ biển, du khách có thể thoải mái đến chợ hải sản gần đó để chọn ngay những món ăn yêu thích với giá cả phải chăng. mang về vừa ăn vừa hóng gió biển. Một lưu ý là bạn nên mang theo một tấm thảm picnic hoặc quần áo tắm biển để không bị bẩn trang phục khi ngồi trên bãi biển.

4

Còn có bánh tráng nướng nữa đó!

4. Không trả giá

Do vùng biển Cần Giờ là một nơi có nguồn thủy hải sản dồi dào, tươi ngon nhất, vì vậy những người dân buôn bán tại đây luôn trung thực về giá cả để giữ chất lượng cho các sản phẩm tại làng biển Cần Giờ. Chính vì thế, khi đi mua hải sản hoặc bất cứ đặc sản nào của Cần Giờ thì bạn không nên “mặc cả” quá nhiều nha!

4

Không trả giá khi đến Cần Giờ.

Chợ Hàng Dương nằm cách bờ biển Cần Giờ chỉ khoảng 50 mét. Tại đây, du khách có thể thưởng thức đủ loại hải sản tươi sống với giá cả phải chăng. Không chỉ vậy, bạn có thể yêu cầu người bán chế biến tại chỗ và mang về chỗ nghỉ. Từ tôm tích đến ghẹ, cua, ốc các loại, thả sức chiêu đãi chiếc bao tử của mình chỉ với vài trăm ngàn đồng.

4

Chơi xích đu để lấy "1 vé về tuổi thơ" sẽ làm ngày cuối tuần của bạn thật nhẹ nhàng.

Nếu có dịp vi vu Sài Gòn mời bạn ghé Mộc Quán để thưởng thức bữa tiệc vui ngon chất chill nhé!

Liên hệ đặt bàn:

Website: https://mocquan.vn/

  • 🏠CN3: 436 Nguyễn Thị Thập, P.Tân Quy, Q7
  • ☎ 028 6276 0990 - 093 1699 339 
  • 🏠 CN2: 318 Võ Văn Kiệt, P.Cô Giang, Q.1 
  • ☎ 028 3836 4968 - 090 928 2096 
  • 🏠 CN1: 9A Lam Sơn,Tân Bình 
  • ☎ 028 6681 3934 - 070 760 6003
  • Email: moclairai@gmail.com
← Bài trước Bài sau →