Kinh nghiệm du hí chợ Bến Thành - TP. HCM

Kinh nghiệm du hí chợ Bến Thành - TP. HCM

Chợ Bến Thành một biểu tượng cổ của Sài Gòn từ xưa đến nay. Đây là một ngôi chợ có lịch sử lâu đời và khá cổ kính được xây dựng vào năm 1870, với lối thiết kế tân cổ điển, chợ có thiết kế thành một chiếc đồng hồ nằm ở vị trí chính diện.

Trải qua bao nhiêu thăng trầm của lịch sử và những biến cố như cháy, sụp và di dời. Tuy nhiên, đến nay khu chợ vẫn giữ được những nét kiến trúc cổ xưa và truyền thống trao đổi giao thương.

Là một biểu tượng nổi tiếng và xưa cũ ở Sài Gòn, nhưng chưa chắc tất cả những người con đang sinh sống tại Sài Gòn đã một lần bước chân vào chợ. Đây vừa là một địa chỉ buôn bán giao lưu, vừa là một địa điểm tham quan mà bất cứ du khách nào khi đặt chân đến Sài Thành cũng muốn một lần được trải nghiệm nơi này.

Bây giờ, hãy cùng Traveloka khám phá hành trình du lịch Sài Gòn để có cơ hội khám phá khu chợ nổi tiếng này nhé!

Chợ Bến Thành tại Sài Gòn

Biểu tượng nổi tiếng nằm tại trung tâm Sài Gòn @nguyenngocan.

1. Thời điểm du hí Sài Gòn - Chợ Bến Thành lý tưởng

 

Thời tiết Sài Gòn có 2 mùa rõ rệt, mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 11 và mùa khô là bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Thế nhưng, thời tiết và nhiệt độ ở Sài Gòn không quá khắc nghiệt, mùa mưa tiết trời sẽ mát mẻ hơn và thường xuyên có những cơn mưa bất chợt vào buổi chiều, bạn có thể tận dụng buổi sáng sớm để đến chợ du hí.

Nếu bạn muốn kết hợp tham quan Sài Gòn và khám phá Chợ Bến Thành một cách trọn vẹn nhất, thì thời điểm mùa khô sẽ là thời điểm lý tưởng để bạn đến với Sài Gòn, lúc này thời tiết sẽ khô ráo, thuận tiện cho việc di chuyển và có những bức ảnh thật đẹp tại khu chợ cổ này.

Chợ Bến Thành vào buổi sáng

Hãy thử một lần đi chợ Bến Thành vào buổi sáng sớm @internet.

2.Phương tiện di chuyển đến Chợ Bến Thành

 

2.1 Di chuyến đến Sài Gòn

Để đến với thành phố Sài Gòn hoa lệ, bạn có nhiều phương tiện để di chuyển như máy bay, tàu lửa, xe khách,....Trong đó những du khách ngoại quốc và du khách thuộc những tỉnh thành miền Bắc và miền Trung nước ta sẽ thường lựa chọn máy bay để chuyến đi trở nên thuận tiện, nhanh chóng và an toàn hơn.

Tại Traveloka bạn có thể dễ dàng lựa chọn những chuyến bay giá rẻ để di chuyển đến cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Bạn sẽ được tận hưởng trọn vẹn những dịch vụ tuyệt vời của các hãng bay đẳng cấp và uy tín như Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet,....Hãy để những chuyến bay rút ngắn thời gian di chuyển, cho hành trình tham quan và khám phá của bạn trở nên trọn vẹn hơn.

2.2 Cách di chuyển đến Chợ Bến Thành

Chợ bến Thành nằm ngay vị trí trung tâm thuộc Quận 1 của thành phố Hồ Chí Minh, do đó, không khó để bạn di chuyển đến địa điểm này.

Xe buýt:

Đây là phương tiện công cộng được sử dụng khá phổ biến, chỉ với 6.000VNĐ bạn có thể lựa chọn các tuyến xe buýt 01, 02, 03, 04, 18, 19, 28, 36, 45, 52, 53, 56, 65, 93, 109, 152…để về đến Bến Thành một cách nhanh chóng và tiết kiệm.

Xe máy hoặc ô tô:

Nếu bạn thích thú với việc tự trải nghiệm lái xe trong thành phố, thì chỉ cần mở Google Map, sẽ có hướng dẫn cụ thể dành cho bạn. Gần khu chợ sẽ có nhiều bãi giữ xe đến đêm, nên bạn không cần lo việc đậu, đỗ xe.

Xe ôm công nghệ Grab, Gojek, Bee,.

Hoặc đơn giản hơn là bạn chỉ cần tải ứng dụng về điện thoại và đặt những dịch vụ di chuyển bất cứ khi nào.

Cách di chuyển đến chợ Bến Thành

Có nhiều phương tiện để đến chợ Bến Thành @internet.

3. Kinh nghiệm du hí Chợ Bến Thành

 

3.1. Ở đâu khi đến Chợ Bến Thành

Là một địa điểm nằm ngay khu trung tâm thành phố có nhiều dịch vụ xung quanh, nên bạn có thể yên tâm về chỗ ở. Tại đây có hàng trăm khách sạn từ bình dân đến đẳng cấp cho bạn lựa chọn. Tuỳ theo nhu cầu của bạn, đơn giản là bạn chỉ cần truy cập Traveloka sẽ có hàng trăm lựa chọn cho bạn với mức giá hợp lý và có nhiều ưu đãi kèm theo.

3.2. Chợ Bến Thành có gì để bạn tham quan

Chợ Bến Thành một công trình lớn và kiên cố nằm tại trung tâm thành phố, với diện tích chợ lên đến 13.000m2, là một nơi buôn bán sầm uất có khoảng 1500 sạp hàng và hơn 6.000 tiểu thương, mỗi ngày chợ tiếp nhận lượng khách đông đảo lên đến hàng nghìn người.

Ngoài giao thương, mua bán thì nhiều du khách đến với khu chợ này để tham quan, bởi khu chợ mang kiến trúc vô cùng độc đáo, sự đa dạng của các mặt hàng và bề dày lịch sử mang tính biểu tượng Sài Gòn.

Bên trong chợ Bến Thành

Với hàng ngàn gian hàng bạn có thể tham quan và mua sắm thoải mái @internet.

Kiến trúc khu chợ

Với thiết kế độc đáo 4 cửa chính giáp với 4 đường và 12 cửa phụ, kiến trúc cổng khá đơn giản, nhưng đặc trưng là trên mỗi cổng đều được gắn những bức phù điêu gốm có nhiều hình ảnh gắn liền với quê hương Việt Nam như hình con bò, con ngỗng, nải chuối,...Những hình ảnh được điêu khắc tinh tế được nghệ nhân gốm Biên Hòa tạc vào năm 1952.

Đặc biệt mỗi cửa sẽ chuyên biệt buôn bán những mặt hàng khác nhau, do đó bạn có thể dễ dàng tham quan và mua sắm. Mặt hàng tại chợ khá đa dạng về mẫu mã và chất lượng, du khách thường chọn đây là nơi mua sắm những đồ lưu niệm và quà tặng cho chuyến đi.

Cửa Nam (Cửa chính) hướng ra mặt đường Lê Lợi với thiết kế tháp đồng hồ rất nổi bật, là nơi check in phổ biến nhất của du khách, tại cửa này bạn có thể chọn mua được các mặt hàng như quần áo, vải vóc và các loại thực phẩm khô.

Cửa Bắc hướng ra mặt đường Lê Thánh Tôn chuyên bán các mặt hàng tươi sống và trái cây tươi ngon, bắt mắt.

Cửa Đông hướng ra mặt đường Phan Bội Châu sẽ là khu của các gian hàng bánh kẹo và mỹ phẩm.

Cửa Tây hướng ra đường Phan Chu Trinh, tại đây bạn sẽ có thể mua được các mặt hàng lưu niệm, mỹ nghệ và giày dép.

Cửa Tây chợ Bến Thành

Điểm checkin chất lừ của nhiều bạn trẻ @chaupham.

Chợ Bến Thành về đêm

Khi trời bắt đầu chập choạng tối, những gian hàng bắt đầu đóng cửa và thay thế bằng những sạp hàng hoá bắt đầu hoạt động cho khu chợ đêm. Về đêm, hàng ngàn ánh đèn được thắp sáng, khu chợ nổi bật với kiến trúc đặc sắc và hơn hết là sự nhộn nhịp, hối hả của phiên chợ đêm thu hút hơn 1000 khách mỗi đêm.

Đến với khu chợ đêm tại Chợ Bến Thành bạn sẽ được hòa mình vào dòng người đông đúc, tham quan các gian hàng nằm ngay ngoài đường Phan Chu Trinh và Phan Bội Châu, với đa dạng các loại sản phẩm từ quần áo, giày dép, đồ lưu niệm, thủ công,..và thiên đường ẩm thực với những món ăn hấp dẫn, đậm chất Sài Gòn.

Chợ Bến Thành về đêm

Khung cảnh lung linh của chợ Bến Thành về đêm @internet.

3.3. Ăn gì khi vi vu Chợ Bến Thành

Đã đến với một khu chợ thì bạn không phải lo về vấn đề ăn uống, đây được coi là thiên đường ẩm thực của Quận 1, nơi tập trung tất cả các món ăn đặc sản của Sài Gòn với hương vị thơm ngon, ấn tượng không cần bàn cãi.

Bạn có thể thưởng thức các món đặc trưng miền Nam như bún riêu, bún mắm, bánh canh cua, bánh bèo,...hoặc khám phá thiên đường ăn vặt của các món gỏi cuốn, ốc, bột chiên, xôi 7 màu, chè,...Và rất nhiều đặc sản để bạn có thể mua về làm quà.

Xôi bảy màu

Những hàng bán xôi bảy màu thơm nức mũi tại chợ Bến Thành @internet.

4. Những lưu ý cần nhớ khi tham quan Chợ Bến Thành

 

Để có một chuyến đi trọn vẹn và tiết kiệm khi đến Chợ Bến Thành, bạn nên lưu lại các tip sau đây nhé.

Thời gian hoạt động của khu chợ bắt đầu từ 7h30 sáng và kết thúc lúc 18h, do đó, nếu bạn muốn tham quan trong khu chợ thì có thể đến vào thời điểm này. Sau 19h khu chợ đêm bên ngoài sẽ bắt đầu hoạt động.

Với diện tích khu chợ khá rộng và rất nhiều gian hàng, bạn sẽ phải mất ít nhất 1 đến 2 giờ để tham quan, do đó bạn nên sắp xếp thời gian trước.

Khu chợ hầu như chủ yếu thường phục vụ cho lượng lớn du khách nước ngoài, do đó, giá sẽ nhỉnh hơn so với giá thông thường, muốn mua sắm tại khu chợ bạn nên mặc cả để tránh bị “chặt chém”.

Tình hình cướp giật và móc túi chưa được kiểm soát triệt để, do đó, bạn cần giữ gìn tư trang cẩn thận.

Khi check in tại cổng chợ, bạn nên đảm bảo được an toàn giao thông, vì mặt tiền chợ là con được lưu thông lớn.

Nếu không có nhu cầu mua hàng, bạn có thể thoải mái tham quan trong khu vực chợ, nhưng tuyệt đối đừng động vào hàng hoá và đặt xuống không mua, người bán hàng sẽ rất khó chịu.

Cửa Đông chợ Bến Thành

Nhiều góc chụp đẹp tại chợ Bến Thành được nhiều bạn trẻ săn lùng @internet.

Theo: traveloka.com

Nếu có dịp vi vu Sài Gòn mời bạn ghé Mộc Quán để thưởng thức bữa tiệc vui ngon chất chill cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé!

Liên hệ đặt bàn:

Website: https://mocquan.vn/

🔖 Zalo Page: https://zalo.me/4048637204947634259

  • 🏠CN3: 436 Nguyễn Thị Thập, P.Tân Quy, Q7
  • ☎ 028 6276 0990 - 093 1699 339 
  • 🏠 CN2: 318 Võ Văn Kiệt, P.Cô Giang, Q.1 
  • ☎ 028 3836 4968 - 093 138 6938
  • 🏠 CN1: 9A Lam Sơn,Tân Bình 
  • ☎ 028 6681 3934 - 070 760 6003
  • Email: moclairai@gmail.com
← Bài trước Bài sau →