Món ngon chống ngán ngày hè

Món ngon chống ngán ngày hè

Nhu cầu ẩm thực ngày càng tăng cao, nhiều gia đình không chỉ quan tâm đến hương vị, hình thức mà còn lựa chọn món ăn phù hợp với điều kiện thời tiết. Vì thế khi đi siêu thị, nhiều bà nội trợ đều chung câu hỏi: ăn gì để giải nhiệt ngày hè?

Thực phẩm sơ chế tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra được nhiều người lựa chọn khi giúp người nội trợ rút ngắn thời gian chế biến - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Thực phẩm sơ chế tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra được nhiều người lựa chọn khi giúp người nội trợ rút ngắn thời gian chế biến - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Có vô số mặt hàng thực phẩm tươi ngon được các đơn vị bày bán với nhiều sự lựa chọn hấp dẫn, thoải mái chế biến món ăn, vừa thanh mát cơ thể vừa bảo vệ sức khỏe hiệu quả. 

"Nhắm mắt nghĩ ngay đến món... cá thác lác"

Trong tình hình kinh tế khó khăn, để có một bữa ăn tươi ngon, bổ, rẻ, lại còn chống ngán, không ít bà nội trợ đi tìm đáp án cho một loại nguyên liệu mà có thể "hô biến" được vô vàn món ăn.

"Nhắm mắt nghĩ ngay đến món... cá thác lác", là chia sẻ của chị Nguyễn Ánh Hồng (phường 13, quận Bình Thạnh, TP.HCM). Chị nói từ chợ vào siêu thị, ngày nào cũng như ngày nào, chị cũng rất mệt mỏi khi nghĩ đến câu hỏi của con: "Hôm nay, ăn gì hả mẹ? Sao cái gì con cũng ngán!". Trong một lần vào siêu thị, chị thấy cá thác lác và lập tức nghĩ đến một số món để chế biến.

"Những món ăn quen thuộc là sự lựa chọn của tôi, trong đó có cá thác lác. Người Việt ai cũng biết cá này, dễ ăn và giá mềm. Tôi thường mua nguyên con về róc xương, phần thịt thì làm thành viên chả, phần xương hầm vì nước rất ngọt thanh. Thế là có món lẩu cá thác lác khổ qua. Nhúng kèm rau tươi xanh, chấm cùng nước mắm ớt cắt lát... Con tôi phải ồ lên hấp dẫn quá mẹ ơi, nhà mình cùng "chill" thôi", chị Hồng vui vẻ kể lại.

Cũng thừa nhận, chả cá thác lác là món rất dễ chế biến và nếu hỏi món nào ngày hè thanh nhiệt mà giá phải chăng, bà nội trợ Phạm Thị Lan, có 10 năm từng làm phục vụ bếp cho một nhà hàng ở trung tâm quận 3, cũng nói ngay là cá thác lác.

Chị Lan liệt kê trên chục món có thể chế biến từ loại cá nước ngọt rất phổ biến, như lẩu cá thác lác, chả cá thác lác chiên, canh bông bí cá thác lác, canh chua chả cá thác lác, bún chả cá thác lác, khoai môn bọc chả cá thác lác, chả cá thác lác bọc xôi chiên, chả cá thác lác kho, chả cá thác lác nướng nghệ, cà chua nhồi chả cá thác lác sốt cà...

"Chế biến theo kiểu nào thì thịt cá thác lác vẫn rất ngon, dễ ăn, thích hợp cho nhiều lứa tuổi. Đây là nguyên liệu rất dễ chế biến, có thể đưa cơm vì thịt cá có vị ngọt, lành tính, lại dai nên được nhiều gia đình yêu thích", chị Lan nhận xét.

Cũng là món ăn "ruột" của gia đình anh Phan Thanh Tuấn (quận Gò Vấp, nghề xây dựng), canh cải bẹ xanh nấu cá thác lác là món ăn không thể thiếu cho con trai lớp 5 của anh.

Anh kể: "Làm nghề lao động chân tay như tôi, không có thời gian nhiều để nấu nướng cầu kỳ. Tôi hay vào siêu thị mua để có chương trình giảm giá, cá, rau đã chế biến sẵn rất ngon. Cá thác lác được bán thành viên, có đủ đầy gia vị. Cải cắt khúc khoảng một lóng tay. Nước sôi cho chả cá thác lác vào, sau đó cho rau cải và nêm nếm thành món ăn mát mẻ, bổ khỏe".

Người tiêu dùng mua cá thác lác đã sơ chế tại Co.opmart Rạch Miễu, quận Phú Nhuận, TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH

 

Người tiêu dùng mua cá thác lác đã sơ chế tại Co.opmart Rạch Miễu, quận Phú Nhuận, TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Nguồn: Tuoitre.vn

Mộc Quán - Mộc Riêu Nướng

Gợi ý cho bạn một địa điểm tránh nóng với menu hơn 100+ món ngon, bạn có thể ghé vào bất cứ khung giờ ăn nào tại Mộc Quán. Ghé Mộc ngay thôi!!

Mẹt heo sữa giả chồn thơm ngon.

Tráng miệng thanh mát.

Liên hệ đặt bàn:

Website: https://mocquan.vn/

  • 🏠CN3: 436 Nguyễn Thị Thập, P.Tân Quy, Q7
  • ☎ 028 6276 0990 - 093 1699 339 
  • 🏠 CN2: 318 Võ Văn Kiệt, P.Cô Giang, Q.1 
  • ☎ 028 3836 4968 - 090 928 2096 
  • 🏠 CN1: 9A Lam Sơn,Tân Bình 
  • ☎ 028 6681 3934 - 070 760 6003
  • Email: moclairai@gmail.com
← Bài trước Bài sau →