Top 6 thực phẩm thanh lọc cơ thể hiệu quả sau khi dự tiệc

Top 6 thực phẩm thanh lọc cơ thể hiệu quả sau khi dự tiệc

Ttình trạng ăn uống thừa chất hay rượu bia thường xuyên kèm theo nhịp độ sinh hoạt, vui chơi xáo trộn, khiến cơ thể thêm nặng nề, trì trệ. Cùng Mộc Quán tìm hiểu 6 loại thực phẩm thanh lọc cơ thể hiệu quả sau khi dự tiệc nhé!

1. Cà chua - thực phẩm thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố hiệu quả

Cà chua có chứa hàm lượng lycopene cao cùng bioflavonoid, carotenoid và vitamin C giúp bảo vệ gan và làm giảm vấn đề về dạ dày. Ngoài ra, cà chua còn kích thích dịch tiêu hóa, tạo tiền đề để cơ thể thanh lọc các độc tố có hại một cách thuận lợi.

Một ly nước ép cà chua thơm ngon giúp thanh lọc cơ thể.

2. Bông cải xanh - thực phẩm vàng giúp thanh lọc tạp chất

Một trong những thực phẩm thanh lọc cơ thể hiệu quả nhất không thể không kể đến bông cải xanh.
Được mệnh danh là “siêu thực phẩm”, bông cải xanh mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe thông qua cơ chế sản sinh hoạt chất sulforaphane để kích thích các enzym thải độc, đồng thời tăng cường chất chống ô xi hóa, giúp cơ thể tươi trẻ, khỏe mạnh.

Bông cải xanh - thực phẩm vàng trong gian bếp.

Cách chế biến bông cải xanh để giữ được hàm lượng dinh dưỡng cao nhất là ăn sống, dùng làm sa lát hoặc xay sinh tố.

3. Các loại trái cây mọng nước

Việc dung nạp nhiều chất béo, chất đạm, đồ uống chứa cồn, gas,… dễ khiến cơ thể bị thiếu hụt nước, làm chậm quá trình trao đổi chất, khiến cơ thể nặng nề, uể oải. Việc bổ sung nước từ các loại hoa quả tự nhiên như bưởi, cam, táo, nho,… giúp loại bỏ chất độc và giúp thận hoạt động mạnh khỏe hơn. Ngoài ra lượng vitamin C và chất xơ dồi dào giúp làm đẹp da, hỗ trợ hệ miễn dịch cũng như làm giảm căng thẳng, stress hiệu quả.

Ăn nhiều trái cây để tránh tình trạng mất nước của cơ thể.

4. Tỏi - gia vị quen thuộc, tốt cho hệ tiêu hóa

Là một gia vị không thể thiếu trong gian bếp mỗi nhà, tỏi được xếp vào một trong những thực phẩm thanh lọc cơ thể hiệu quả, bởi chứa hợp chất allicin có khả năng kích thích việc sản xuất ra tế bào bạch cầu và chống nhiễm độc. Ngoài ra, loại thực phẩm hăng cay này còn có tác dụng tốt cho tim mạch, tăng cường miễn dịch chống lại vi rút, vi khuẩn và kháng viêm.

Tỏi là một loại gia vị được rất nhiều người yêu thích.

Thêm tỏi như một gia vị để xào nấu trong bữa ăn hàng ngày cực kì hiệu quả với việc làm sạch cơ thể toàn diện từ sâu bên trong, tăng hệ miễn dịch và duy trì cơ thể khỏe mạnh.

5. Nghệ - phương thuốc dân gian cực kỳ hiệu quả

Là một phương thuốc dân gian lưu truyền qua nhiều thế hệ, chất curcumin có trong củ nghệ đóng vai trò quan trọng trong quá trình làm sạch gan, lọc máu, hỗ trợ tiêu hóa và loại bỏ các độc tố.

Sử dụng nghệ để pha trà thanh lọc cơ thể.

Sử dụng nghệ để pha trà nghệ mật ong hay đơn giản là dùng làm gia vị trong các món ăn hàng ngày cũng là một cách hiệu quả để thanh lọc cơ thể sau tiệc tùng liên miên dịp Tết một cách hiệu quả.

6. Đậu lăng - nguồn bổ sung chất xơ dồi dào

Đậu lăng là thực phẩm thanh lọc cơ thể được nhiều người yêu thích bởi chứa hàm lượng chất xơ cực kỳ dồi dào. Khi đi qua đường tiêu hóa, chất xơ lấy đi các chất độc hại để thải ra ngoài cơ thể.

Nghiên cứu cho thấy, sau khi cơ thể dung nạp nhiều chất béo, một chế độ ăn nhiều chất xơ sẽ giảm khoảng 20% nguy cơ trào ngược dạ dày và ợ hơi.

Đậu lăng bổ sung chất xơ cho cơ thể.

Mỗi 1/4 chén đậu lăng cung cấp 15gram chất xơ, vì vậy hãy bổ sung đậu lăng vào bữa ăn hàng ngày để duy trì một cơ thể khỏe mạnh nhất.

Ngoài việc sử dụng những thực phẩm thanh lọc cơ thể kể trên, một chế độ sinh hoạt điều độ như ngủ đúng giờ, chăm chỉ tập thể dục, không uống quá nhiều rượu bia, chất kích thích… cũng cực kỳ cần thiết để duy trì trạng thái cơ thể sảng khoái, khỏe mạnh.

Mời bạn ghé Mộc Quán lai rai cùng người thân, bạn bè. Ở đây chúng tôi có Mồi bén - Bia ngon!     

Liên hệ đặt bàn:

Website: https://mocquan.vn/

  • 🏠CN3: 436 Nguyễn Thị Thập, P.Tân Quy, Q7
  • ☎ 028 6276 0990 - 093 1699 339 
  • 🏠 CN2: 318 Võ Văn Kiệt, P.Cô Giang, Q.1 
  • ☎ 028 3836 4968 - 090 928 2096 
  • 🏠 CN1: 9A Lam Sơn,Tân Bình 
  • ☎ 028 6681 3934 - 070 760 6003
  • Email: moclairai@gmail.com
← Bài trước Bài sau →