Top những món lẩu đặc trưng vùng miền

Top những món lẩu đặc trưng vùng miền

Lẩu là một món ăn phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Đây là món ăn mang đậm hương vị truyền thống của mỗi vùng miền, thể hiện nét đặc trưng của văn hóa ẩm thực địa phương.

Lẩu mắm

 

Món lẩu mắm đặc trưng miền tây.

Lẩu mắm là món ăn đặc trưng của miền Tây sông nước. Nước lẩu được nấu từ mắm cá linh, cá sặc, có vị thơm ngon, đậm đà. Các loại hải sản, thịt, rau củ ăn kèm lẩu mắm rất đa dạng, mang đến hương vị tươi ngon, hấp dẫn.

Lẩu riêu cua đồng

 

Lẩu riêu cua đồng là món ăn quen thuộc của người dân miền Bắc. Nước lẩu có vị chua chua, thanh mát của cà chua, chua ngọt của riêu cua, hòa quyện với vị ngọt của thịt, tôm, rau củ. Món lẩu này rất thích hợp để thưởng thức trong những ngày hè nóng bức.

Lẩu riêu cua và lẩu cá lăng.

Lẩu Thái

 

Lẩu Thái là món ăn mang đậm hương vị của ẩm thực Thái Lan. Nước lẩu có vị chua cay đặc trưng, kết hợp với các loại hải sản, thịt, rau củ tươi ngon. Món lẩu này rất thích hợp để ăn cùng với bún, mì.

Lẩu Shabu Shabu

 

Lẩu Shabu Shabu là món ăn đặc trưng của ẩm thực Nhật Bản. Nước lẩu có vị ngọt thanh, được nấu từ dashi, shoyu, mirin. Các loại thịt, rau củ ăn kèm lẩu Shabu Shabu được thái mỏng, được nhúng vào nước lẩu và thưởng thức khi còn nóng.

Lẩu Shabu Shabu.

Lẩu Sukiyaki

 

Lẩu Sukiyaki là món ăn đặc trưng của ẩm thực Nhật Bản. Nước lẩu có vị ngọt thanh, được nấu từ dashi, rượu sake, mirin. Các loại thịt, rau củ ăn kèm lẩu Sukiyaki được thái mỏng, được nhúng vào nước lẩu và thưởng thức khi còn nóng.

Ngoài các món lẩu đặc trưng của các vùng miền, Mộc riêu nướng còn có nhiều món lẩu khác như lẩu kim chi, lẩu gà lá é, lẩu bò, lẩu hải sản,... Mỗi món lẩu đều mang đến hương vị riêng, độc đáo, giúp thực khách khám phá trọn vẹn nét văn hóa ẩm thực Việt Nam.

Những lưu ý để thưởng thức lẩu ngon hơn tại Mộc riêu nướng

 
  • Khi nhúng thịt, hải sản vào nước lẩu, bạn nên nhúng nhanh tay để thịt, hải sản không bị chín quá.
  • Bạn nên nhúng rau củ vào nước lẩu cuối cùng để rau củ vẫn giữ được độ giòn ngon.
  • Bạn có thể cho thêm các loại gia vị như sa tế, tương ớt,... để tăng thêm hương vị cho món lẩu.

Nếu có dịp vi vu Sài Gòn mời bạn ghé Mộc Quán để thưởng thức bữa tiệc vui ngon chất chill cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé!

Liên hệ đặt bàn:

Website: https://mocquan.vn/

🔖 Zalo Page: https://zalo.me/4048637204947634259

  • 🏠CN3: 436 Nguyễn Thị Thập, P.Tân Quy, Q7
  • ☎ 028 6276 0990 - 093 1699 339 
  • 🏠 CN2: 318 Võ Văn Kiệt, P.Cô Giang, Q.1 
  • ☎ 028 3836 4968 - 093 138 6938
  • 🏠 CN1: 9A Lam Sơn,Tân Bình 
  • ☎ 028 6681 3934 - 070 760 6003
  • Email: moclairai@gmail.com
← Bài trước Bài sau →