Các món lẩu không thể thiếu trong ẩm thực Sài Gòn

Các món lẩu không thể thiếu trong ẩm thực Sài Gòn

Một nồi lẩu khói bay nghi ngút, lẩu sôi sùng sục trong ngày mưa thật tuyệt đúng không? Do nền ẩm thực của chúng ta rất đa dạng, do đó có khá nhiều loại lẩu bạn có thể lựa chọn. Dưới đây là top 5 món lẩu không thể thiếu trong ẩm thực Sài Gòn.

Lẩu bò

Lẩu bò Sài Gòn.

Loại lẩu đầu tiên Ẩm Thực Sài Gòn gợi ý là lẩu bò. Món ăn cực kỳ bổ dưỡng và thơm ngon cho những ai là fan cứng của thịt bò. Lẩu này thường có các topping như khoanh bò, sụn bò, thịt bò, sườn bò, chả bò viên,… và ăn kèm với các loại rau. Nước lẩu sôi sùng sục, nhúng một vài cọng rau, miếng bò, và nhâm nhi vài cục bò viên, sườn bò chấm tương hoặc sa tế chao thì còn gì bằng!

Lẩu Kim chi

Lẩu kim chi hải sản.

Lẩu Kim chi là loại lẩu có xuất xứ từ Hàn Quốc, món ăn quá đỗi quen thuộc với thế hệ trẻ hiện nay. Do tính chất thời tiết bên xứ Hàn thường rất lạnh nên người Hàn thường ăn thêm rất nhiều ớt để làm ấm cơ thể. Đó cũng là lý do vì sao lẩu này thường có khá nhiều bột ớt và cay. Bạn bè cùng nhau quây quần bên nồi lẩu kim chi, vừa cay vừa ấm bụng quả là rất tuyệt!

Lẩu Thái

Lẩu Thái.

Loại lẩu có nguồn gốc từ Thái Lan, đã dần trở thành một trong những món ăn quen thuộc của Sài Gòn. Thật không quá khó để bạn có thể tìm được một quán lẩu Thái đúng vị mà lại vừa ngon và rẻ. Một chút cay cay của ớt kết hợp với vị ngọt của tôm cá trong nước lẩu đã đủ làm ấm lòng ngày mưa.

Lẩu gà chanh ớt

Lẩu gà.

Đây là món lẩu được khá nhiều người chọn ăn vào những ngày mưa. Vị chua và cay của ớt hòa quyện với vị ngọt của gà và vị thơm của rau quế, húp một xíu nước nóng, ăn một miếng thịt gà. Như thế đã đủ làm dịu đi cái lạnh của mưa.

Lẩu mắm

Lẩu mắm.

Loại lẩu này khá nổi tiếng ở miền Tây, món ăn dân dã hợp với tất cả khẩu vị của mọi người dù ở miền nào. Lẩu có nhiều loại cá và ăn kèm với đa dạng rau như rau muống, điên điển, cù nèo, rau nhút,… Đối với dân Sài Gòn, bất kể ăn lẩu mắm lúc nào cũng ngon đặc biệt là hôm thời tiết xe lạnh hoặc trời mưa.

Mời bạn ghé Mộc Quán lai rai cùng người thân, bạn bè. Ở đây chúng tôi có Mồi bén - Bia ngon!     

Liên hệ đặt bàn:

Website: https://mocquan.vn/

  • 🏠CN3: 436 Nguyễn Thị Thập, P.Tân Quy, Q7
  • ☎ 028 6276 0990 - 093 1699 339 
  • 🏠 CN2: 318 Võ Văn Kiệt, P.Cô Giang, Q.1 
  • ☎ 028 3836 4968 - 090 928 2096 
  • 🏠 CN1: 9A Lam Sơn,Tân Bình 
  • ☎ 028 6681 3934 - 070 760 6003
  • Email: moclairai@gmail.com
← Bài trước Bài sau →