Công thức khỏe đẹp mỗi ngày với những món ăn ngon

Công thức khỏe đẹp mỗi ngày với những món ăn ngon

Để khỏe đẹp thì yếu tố quan trọng nhất là kiểm soát chế độ ăn uống hàng ngày. Bữa ăn không chỉ phải đủ chất mà còn phải đảm bảo đúng chuẩn về lượng, thực phẩm an toàn, lành mạnh. Để làm được điều này không dễ chút nào. Tuy nhiên, các bạn chỉ cần nhớ những nguyên tắc cơ bản sau khi thiết kế thực đơn lành mạnh hàng ngày:

Ưu tiên rau xanh và hoa quả 

 

Ăn nhiều rau quả thiên nhiên để có làn da đẹp.

Hiện nay rất nhiều chị em thực hiện theo chế độ ăn eat clean với thực đơn ưu tiên những thực phẩm có nguồn gốc tự nhiên. Chế độ ăn giàu chất xơ và vitamin sẽ giúp thanh lọc cơ thể, trả lại cho bạn một cơ thể khỏe mạnh đúng nghĩa. Những thực phẩm bạn nên ưu tiên hàng đầu là:

Các loại rau xanh: những loại thực phẩm mang tính chất khá phổ biến như súp lơ, cải bina, su su, bắp cải, cải xoăn, rau diếp… đều có chứa nhiều chất xơ và các khoáng chất cần thiết cho sức khỏe. Chất xơ giúp dạ dày dễ tiêu hóa, nhuận tràng tốt, tránh các bệnh về đường ruột. Đây cũng là đáp án đáng tham khảo nếu bạn đang tự hỏi ăn gì đẹp da, giữ dáng vừa hiệu quả, vừa tiết kiệm.

Các loại đậu, ngũ cốc: thực đơn hàng ngày không thể thiếu các loại ngũ cốc và các loại đậu như đậu nành, hạnh nhân, đậu phộng, vừng… Các loại hạt này đều chứa nhiều protein thực vật rất tốt cho sức khỏe.

Hoa quả: hầu hết các loại quả đều có chứa vitamin và chất oxy hóa cần thiết để bổ sung cho cơ thể khỏe mạnh. Đặc biệt là các loại quả có múi như cam, quýt, bưởi và nhiều loại quả giàu vitamin khác như bơ, chuối, kiwi, thanh long… Đừng quên mỗi ngày bổ sung một loại quả để cung cấp vitamin cần thiết cho cơ thể nếu bạn muốn khỏe đẹp mỗi ngày có một làn da đẹp và tươi trẻ.

Sử dụng thịt động vật một cách có chọn lọc

Trứng, sữa: là những thực phẩm rất giàu đạm, khoáng chất và vitamin. Mỗi ngày một quả trứng và 1 cốc sữa sẽ giúp các bạn gái luôn có làn da căng bóng và mịn mịn màng cùng đôi “gò bồng đảo” căng đầy.

Cá: trong các loại cá, nhất là cá hồi, cá ngừ có chứa nhiều axit béo omega-3 và vitamin D. Các chất này không chỉ cần thiết cho sức khỏe mà còn góp phần cải thiện rất lớn cho nhan sắc của các chị em.

Thịt nạc: với thịt thì các bạn nên chọn thịt nạc gà, heo nạc, thịt bò sẽ tốt hơn là các loại thịt có nhiều mỡ. Thịt này giàu protein, thường có trong thực đơn giảm cân, giảm mỡ của nhiều người bởi có thể cung cấp đạm mà không bị dư thừa chất béo.

Chế biến thực phẩm đơn giản để giữ nguyên chất dinh dưỡng.

Lưu ý cách chế biến

Nguyên tắc để khỏe đẹp mỗi ngày là hãy chú ý cách chế biến thực phẩm. Thực phẩm dù tốt đến đâu nhưng nếu chế biến sai cách cũng sẽ không giữ được các chất dinh dưỡng quan trọng. Do vậy, với rau xanh bạn nên luộc, hấp thì sẽ tốt hơn. Thịt cũng vậy, cách chế biến đơn giản, thuần tự nhiên sẽ giúp thức ăn ngon hơn và giữ được nguyên dưỡng chất bên trong.

Thực đơn hàng ngày lành mạnh nên tránh các thực phẩm chiên rán, nhiều dầu mỡ. Những thực phẩm này khi đưa vào cơ thể rất khó tiêu hóa mà chính bạn lại chủ động cung cấp mỡ thừa cho cơ thể. Lâu dần dẫn đến tình trạng xấu về sức khỏe nhất là gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ, thừa cân, béo phì. Do vậy, nên hạn chế đến mức thấp nhất các loại thực phẩm nhiều dầu mỡ dung nạp cho cơ thể mỗi ngày.

Chúc bạn thành công. Hãy cùng Mộc quán chia sẽ thêm với bạn bè và người thân ngay nhé!

Liên hệ đặt bàn:

Website: https://mocquan.vn/

  • 🏠CN3: 436 Nguyễn Thị Thập, P.Tân Quy, Q7
  • ☎ 028 6276 0990 - 093 1699 339 
  • 🏠 CN2: 318 Võ Văn Kiệt, P.Cô Giang, Q.1 
  • ☎ 028 3836 4968 - 090 928 2096 
  • 🏠 CN1: 9A Lam Sơn,Tân Bình 
  • ☎ 028 6681 3934 - 070 760 6003
  • Email: moclairai@gmail.com
← Bài trước Bài sau →