Củ sen ngâm chua ngọt - món ngon lạ miệng

Củ sen ngâm chua ngọt - món ngon lạ miệng

Cùng Mộc Lai Rai khám phá cách nấu món Củ sen ngâm chua ngọt thơm ngon giòn lạ miệng.

Chuẩn bị nguyên liệu làm món củ sen ngâm chua ngọt: 2 củ sen, 1/2 cây bắp cải tím, 30ml mật ong, 30ml giấm trắng, một ít hoa mộc ngâm đường.

Cách làm món củ sen ngâm chua ngọt:

Bước 1: Bắp cải tím rửa sạch rồi thái nhỏ. Cho bắp cải vào máy xay sinh tố, thêm lượng nước lọc thích hợp vào rồi xay nhuyễn. Lọc lấy phần nước cốt bắp cải.

Thực đơn cơm tối ba món giàu dinh dưỡng giúp tăng cường sức khỏe thời điểm giao mùa - Ảnh 10.

Bước 2: Thêm 30ml giấm trắng vào thì nước ép bắp cải tím chuyển sang màu hồng. Tiếp đó thêm mật ong vào khuấy đều. Củ sen tươi gọt vỏ, rửa sạch sau đó thái củ sen thành lát.

Thực đơn cơm tối ba món giàu dinh dưỡng giúp tăng cường sức khỏe thời điểm giao mùa - Ảnh 11.

Bước 3: Đổ lượng nước thích hợp vào nồi, cho củ sen đã thái lát vào đun sôi trong khoảng 3 phút, sau đó vớt củ sen ra tô nước lạnh để nguội rồi để ráo nước. Cuối cùng ngâm các lát củ sen vào bát nước bắp cải tím đã chuẩn bị, bọc kín bằng màng bọc thực phẩm và để trong tủ lạnh khoảng 1 giờ. Khi ăn thêm chút hoa mộc ngâm đường vào rồi thưởng thức.

Thực đơn cơm tối ba món giàu dinh dưỡng giúp tăng cường sức khỏe thời điểm giao mùa - Ảnh 12.

Thành phẩm món củ sen ngâm chua ngọt:

Từng miếng củ sen ngâm chua ngọt với vị giòn ngọt thanh mát rất ngon miệng. Món ăn có màu tím hồng khá đẹp mắt và kích thích vị giác. Đây là một món ăn chế biến đơn giản không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng chống ngán hiệu quả cho bữa cơm gia đình.

Thực đơn cơm tối ba món giàu dinh dưỡng giúp tăng cường sức khỏe thời điểm giao mùa - Ảnh 13.

Củ sen rất giàu vitamin C và khoáng chất, có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất và ngăn ngừa làn da thô ráp. Bắp cải tím rất giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt giàu vitamin C, nhiều vitamin E, vitamin nhóm B, anthocyanin glycoside và cellulose. 

Lưu ý: Sau khi ướp củ sen với nước bắp cải tím sẽ trở nên giòn, thơm ngon, sáng bóng và hấp dẫn. Thời gian ngâm củ sen trong nước ép bắp cải tím cũng quyết định đến màu sắc của củ sen, nếu ngâm lâu hơn thì màu hồng sẽ ngấm hết vào củ sen và củ sen sẽ có màu tươi và đẹp mắt hơn.

Nguồn: Tổ quốc

Nếu có dịp vi vu Sài Gòn mời bạn ghé Mộc Quán để thưởng thức bữa tiệc vui ngon chất chill cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé!

Liên hệ đặt bàn:

Website: https://mocquan.vn/

  • 🏠CN3: 436 Nguyễn Thị Thập, P.Tân Quy, Q7
  • ☎ 028 6276 0990 - 093 1699 339 
  • 🏠 CN2: 318 Võ Văn Kiệt, P.Cô Giang, Q.1 
  • ☎ 028 3836 4968 - 090 928 2096 
  • 🏠 CN1: 9A Lam Sơn,Tân Bình 
  • ☎ 028 6681 3934 - 070 760 6003
  • Email: moclairai@gmail.com
← Bài trước Bài sau →