"Đứng ngồi không yên" với top 5 trò chơi tiệc văn minh, hấp dẫn.

Mộc Quán chia sẽ đến bạn top 5 trò chơi tiệc văn minh, hấp dẫn, thú vị cho bữa tiệc liên hoan, sinh nhật,...Một số hoạt động nhằm ổn định chỗ ngồi, trong khi số khác giúp khuấy động không khí sôi nổi của các thành viên.

1. Vua nối từ

Nối từ là một trong những trò chơi đơn giản được yêu thích nhất trong những năm gần đây. Trò chơi không yêu cầu dụng cụ, chỉ cần một quản trò, hoặc MC dẫn dắt đã đủ khuấy động không khí sôi nổi.

Trò chơi tất niên Vua Nối Từ không hạn chế về số người tham gia.

MC chọn một từ ghép bất kỳ (VD: sinh nhật) sau đó di chuyển xung quanh các bàn tiệc và chọn người ngẫu nhiên. Các thành viên được gọi cần nhanh chóng đọc từ ghép bắt đầu bằng chữ cuối cùng của từ phía trước. (VD: nhật nguyệt-nhật tân). Việc MC chọn người nhanh, bất ngờ, kết hợp với nhạc nền gấp gáp sẽ giúp bữa tiệc trở nên sôi nổi hơn.

Các thành viên không đọc được từ phù hợp sau 5s sẽ bị loại và nên được đánh dấu bằng việc đứng lên/ ngồi xuống hoặc mời ra khu vực khác. Trò chơi chỉ dừng lại khi tìm ra người chiến thắng cuối cùng.

2. Chiến thần quảng cáo

Trong trò chơi văn phòng này, những cán bộ nhân viên thường xuyên xem quảng cáo sẽ có lợi thế rõ rệt. Đây là trò chơi tất niên thú vị giúp các thành viên rèn luyện trí nhớ, sự nhanh nhạy, cũng như kiểm tra kiến thức thị trường. Cách thức chơi tương tự Vua nối từ, đều hết sức đơn giản, và hoàn toàn không yêu cầu đạo cụ gì.

Tổ chức các trò chơi nho nhỏ tạo bầu không khí vui tươi trong bữa tiệc.

MC mời một nhân vật đặc biệt lựa chọn tên một thương hiệu mình yêu thích (VD: Mộc Quán) và công bố luật chơi, ví dụ: tìm tên thương hiệu có cùng phụ âm đầu hoặc phụ âm cuối,...

MC có thể gọi lần lượt hoặc chọn ngẫu nhiên các thành viên đang dự tiệc. Người được chọn không liệt kê được đúng tên nhãn hàng theo quy luật sẽ bị loại. Trò chơi kết thúc khi chỉ còn 1 người thắng cuộc.

3. Tam sao thất bản

Lấy cảm hứng từ gameshow Tam sao thất bản, trò chơi thử thách khả năng đoán khẩu hình của các thành viên tham gia. Dụng cụ duy nhất chính là chiếc tai nghe mà anh chị em nào cũng có. Ban tổ chức cũng cần chuẩn bị sẵn các câu thành ngữ, tục ngữ ý nghĩa trước khi tiến hành.

Tam sao thất bản luôn nằm trong số các trò chơi tất niên công ty được yêu thích nhất.

Quản trò chia công ty thành các đội chơi, có thể chơi cùng lúc hoặc lần lượt. Thành viên trong đội xếp thành hàng, cách nhau khoảng 1m, và tất cả đều đeo sẵn tai nghe có mở nhạc to hết cỡ.

Quản trò đưa cho người đầu hàng mỗi đội mảnh giấy có ghi 1 câu thành ngữ, tục ngữ. Người này sẽ quay lại diễn tả cho người phía sau bằng lời nói, hành động…miễn sao không di chuyển khỏi vị trí đứng. Tương tự các thành viên truyền đạt lại câu thành ngữ cho các đồng đội phía sau mình. Người cuối cùng đọc to câu thành ngữ khi hết thời gian. Đội đoán đúng câu thành ngữ ghi được 1 điểm.

Số thời gian mỗi lượt và số vòng thi tùy ban tổ chức quyết định, phụ thuộc vào số thành viên tham gia cũng như thời lượng chương trình.

4. Dáng hình đồng đội

Trò chơi tất niên Dáng hình đồng đội phù hợp với các văn phòng quy mô nhỏ, môi trường làm việc gần gũi, và hầu như mọi người trong công ty, gia đình đều đã từng tiếp xúc hoặc biết qua nhau.

Ban tổ chức chuẩn bị các mảnh giấy ghi tên thành viên và 1 chiếc khăn bịt mắt. Trò chơi có thể thực hiện với cá nhân hoặc theo đội.

MC bịt mắt người chơi và mời bốc thăm tên người bạn. Người bạn được chọn sẽ lên đứng trước mặt người chơi, không được phát ra tiếng động, làm dấu hoặc kí hiệu. Người chơi được phép chạm vào tay và mặt của bạn để đoán xem đây là ai.

Người chơi đoán đúng sẽ được quà hoặc tính điểm cho đội của mình.

5. Điều ước Bingo

Điều ước Bingo là trò chơi tiệc ý nghĩa để kết lại chương trình giao lưu. Mỗi thành viên dự tiệc được phát một chiếc bút kèm tấm thiệp nhỏ, hoặc chính là thư chúc sức khỏe,... nhưng để lại một khoảng trống ghi điều ước cá nhân.

Điều ước Bingo.

MC mời mọi người ghi lại 5 điều ước bản thân mong muốn đạt được trong năm mới và giữ kín, (VD: thăng chức, lập gia đình, đi du lịch, vượt KPI, mua nhà…). Sau đó, MC mời một nhân vật đặc biệt như CEO, Giám đốc, Cá nhân xuất sắc, Khách mời…chia sẻ 5 điều ước của mình.

Những thành viên còn lại nếu trùng 3 điều ước với nhân vật đặc biệt thì nói Bingo để nhận quà.

Số điều ước có thể thay đổi tùy ban tổ chức.

Chúc bạn thành công! Mời bạn ghé Mộc Quán lai rai cùng người thân, bạn bè hoặc tổ chức tiệc liên hoan, sinh nhật, đầy tháng, cưới hỏi. Ở đây chúng tôi có Mồi bén - Bia ngon!     

Liên hệ đặt bàn:

Website: https://mocquan.vn/

  • 🏠CN3: 436 Nguyễn Thị Thập, P.Tân Quy, Q7
  • ☎ 028 6276 0990 - 093 1699 339 
  • 🏠 CN2: 318 Võ Văn Kiệt, P.Cô Giang, Q.1 
  • ☎ 028 3836 4968 - 090 928 2096 
  • 🏠 CN1: 9A Lam Sơn,Tân Bình 
  • ☎ 028 6681 3934 - 070 760 6003
  • Email: moclairai@gmail.com
← Bài trước Bài sau →